Quy trình thực hiện thủ tục xin visa Ấn Độ

Bạn biết gì về Ấn Độ? Ấn Độ là nước dân số đông thứ 2 trên thế giới sau Trung Quốc và là nước có diện tích lớn thứ 7 thế giới. Ấn Độ là nước có nền văn hóa tôn giáo khá phong phú và đa dạng.
Những người dân ở đây họ sống khá vui vẻ và họ có niềm tin vào tôn giáo khá sâu sắc. Và đây cũng là cái nôi của những nền tôn giáo lớn trên thế giới như là Phật giáo.
Với những điều tuyệt vời và hấp dẫn như vậy, bạn có bao giờ mong muốn đến với đất nước này? Và để đến được đây thì bạn sẽ phải chuẩn bị cho mình một tấm visa được cấp từ đại sứ quán Ấn Độ. Bài viết này 60giay sẽ hướng dẫn bạn cách xin visa Ấn Độ đơn giản nhất.

Bước 1: Điền vào bản khai visa online

Đây là bước cực kỳ quan trọng vì thế bạn cần làm cẩn thận. Mẫu đơn visa online này sẽ được đăng tải trên website của đại sứ quán. Bạn sẽ truy cập vào đây và điền theo chỉ dẫn.

  • Bạn sẽ chuẩn bị một file hình mềm với kích thước yêu cầu tối thiểu là 10kb và tối đa là 300MB, dạng jPEG; một bản scan hộ chiếu gốc của bạn, bản này yêu cầu kích thước tối thiểu là 10kb và tối đa là 300kb, dạng file PDF.
  • Bạn sẽ truy cập vào website indianvisaonline.gov.in, đây là website của đại sứ quán Ấn Độ.
  • Sauk hi truy cập website bạn sẽ chọn mục điền thông tin và chọn regular visa application. Tại đây bạn sẽ điền tất cả những thông tin trong đơn yêu cầu. Nhớ là phải điền bằng tiếng anh chứ không phải tiếng việt.
  • Tải bảng hộ chiếu đã được scan cùng với file hình lúc đầu bạn chuẩn bị lên những chổ được yêu cầu. Dùng  trình duyệt Internet Explorer để tải ảnh lên không bị lỗi.
  • Sau khi hoàn tất hồ sơ thì bạn sẽ phải xuất bản mẫu đơn ra bằng cách in nó, bạn sẽ bỏ kèm vào hồ sơ xin visa của mình và nộp cho đại sứ quán.

Bước 2: Hoàn tất lệ phí để xin visa Ấn Độ

Sau khi bạn hoàn tất bước 1, Website đại sứ quán sẽ cấp cho bạn một mã code để thanh toán phí làm visa. Bạn cần in mã code này ra và đóng tại ngân hàng được họ chỉ định. Tùy vào mục đích cũng như thời hạn của visa mà bạn sẽ có những mức phí khác nhau, được liệt kê như sau:

  • Visa du lịch ( thời hạn trong 1 năm) : 103 USD trong đó 100 USD là phí lãnh sự và 3 USD còn lại là phí chuyển khoản tại ngân hàng.
  • Visa du lịch ( có thời hạn từ 1 năm đến 5 năm ): đóng 203 USD. Trong đó 200 USD là chi phí lãnh sự và 3 USD là khoản phí chuyển khoản ngân hàng.
  • Visa công tác ( thời hạn trong 1 năm ): là 123 USD. Trong đó  phí lãnh sự đã là 120 USD, 3 USD còn lại là phí chuyển khoản.
  • Visa công tác thời hạn 1 năm – 5 năm: 250 USD trong đó bao gồm phí lãnh sự và phí chuyển khoản ngân hàng.

Khi đến nộp phí bạn nên chuẩn bị sẵn tiền đô để nộp. Nếu không có $ thì bạn đổi trực tiếp tại ngân hàng giao dịch nha.

Bước 3: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ

Sau khi bạn thanh toán lệ phí thành công thì bạn sẽ nhận được một email từ đại sứ quán xác nhận về việc thanh toán của bạn, và mời bạn đến với  đại sứ quán (lãnh sự quán) để nộp hồ sơ. Khi đi, hồ sơ của bạn cần mang theo bao gồm nhưng thứ sau:

  • Hộ chiếu: Hộ chiếu phải là bản gốc, còn hiệu lực tối thiểu là 6 tháng kể từ thời điểm nhập cảnh vào Ấn Độ và phải còn ít nhất là 2 tráng trống bạn nhé.
  • Ảnh: 2 tấm ảnh kích thước 3.5 x 3.5 cm, nên trắng và thời gian chụp không được vượt quá 3 tháng.
  • Tờ khai đơn xin visa đi Ấn Độ: Tờ này thì bạn đã điền online và in nó ra để mang theo.
  • Chứng minh nhân dân, hộ khẩu: Những giấy tờ này cần được photo công chứng.

Ngoài những giấy tờ trên thì bạn sẽ có thêm những giấy tờ khác theo yêu cầu của đại sứ quán. Những giấy tờ đó có thể là giấy chứng minh tài sản, giấy xác nhận việc làm, lịch trình chuyến đi,….
Đỉa chỉ để nộp hồ sơ: Bạn sẽ có hai địa chỉ để nộp hồ sơ.

  • Hà Nội: 58-60 Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội. Thời gian làm việc lúc 9h30-12h30.
  • Thành phố Hồ Chí Minh: 55 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3 , TPHCM. Thời gian làm việc lúc 8h30-17h.

Bước 4: Nhận kết quả

Bạn sẽ nhận email xác nhận thanh toán phí visa từ đại sứ quán trong vòng 72 tiếng kể từ lúc giao dịch của bạn tại ngân hàng chấm dứt.
Và bạn sẽ nhận được kết quả xin visa đi Ấn Độ của mình quá mail, thời gian của nó thì sẽ tùy thuộc vào hồ sơ của bạn như thế nào. Nhưng thường thì từ 7-20 ngày bạn nhé.

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm để bạn xin visa Ấn Độ. Chúc bạn sớm xin được visa thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *