Môi trường giao tiếp quốc tế, khi đi xin việc ở hầu hết các công ty đều thông qua thư điện tử là chủ yếu.
Nhưng các ứng viên sau khi đi phỏng vấn lại ít biế về kỹ năng mềm là viết thư cảm ơn sau phỏng vấn để cảm ơn nhà tuyển dụng.
Đây không chỉ là phép lịch sự mà còn để thể hiện mình với công ty phỏng vấn. Hôm nay chúng ta cùng chia sẻ về mẫu thư cảm ơn bằng tiếng anh dành cho các ứng viên qua bài viết bên dưới.
Vì sao phải viết thư cảm ơn
Thư cảm ơn sau phỏng vấn là cách để tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.
Việc này còn thể hiện thái độ lịch sự, mức độ quan tâm của bạn đối với vị trí dự tuyển. Đây cũng là cách “nhắc khéo” nhà tuyển dụng “ Đừng quên tôi!” và “hãy cho tôi cơ hội viết thư lần nữa để cảm ơn trúng tuyển”.
Các yêu cầu khi viết thư cảm ơn
- Gây ấn tượng
Trong lúc phỏng vấn, bạn thường mất điểm với nhà tuyển dụng vì lo lắng, căng thẳng hay thiếu tự tin.
Thực tế cho thấy, thái độ này khiến bạn không thể hiện được hết năng lực của bản thân. Hãy để thư cảm ơn giúp bạn giải quyết phần nào vấn đề này.
Đầu tiên, bạn có thể đưa ra một số điểm nổi bật trong cuộc phỏng vấn giữa bạn và nhà tuyển dụng, đưa ra những điều mà mình chưa kịp nói trong buổi phỏng vấn mà bạn nghĩ nó thật sự cần thiết cho vị trí bạn đang ứng tuyển.
- Tránh sai sót
Trong một lá thư, việc viết sai danh tính, chức vụ của nhà tuyển dung, sai lỗi chính tả hay sai tên công ty là điều hết sức nghiêm trọng.
Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn thiếu chuyên nghiệp, thiếu cẩn thận khi đọc một sai sót nhỏ trong thư.
Vậy thì bức thư này sẽ phản tác dụng ngay lập tức, và đương nhiên công việc bạn đang ứng tuyển sẽ phải được suy nghĩ lại.
- Nhắc lại thông tin
Đa số nhà tuyển dụng sẽ khó để nhớ hết những người mà mình đã phỏng vấn, vì họ phỏng vấn khá nhiều ứng viên cho các vị trí.
Do đó, để nhà tuyển dụng nhớ đến mình, bạn đừng quên điền đầy đủ thông tin của mình như: tên, số điện thoại, email, địa chỉ… Tin chắc rằng họ sẽ liên lạc với bạn ngay khi cần.
Cách viết thư cảm ơn bằng tiếng Anh
- Hình thức: Thư chỉ cần không sai chính tả và ngữ pháp, ngắn gọn khoảng nửa trang A4 và súc tích.
- Thời gian gửi thư: nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao những thư nhận được trong vòng 24 tiếng kể từ khi được phỏng vấn
- Phần đầu thư : Bày tỏ thái độ trân trọng công ty đã dành khoảng thời gian quý giá để phỏng vấn bạn. Việc này chứng tỏ bạn quan tâm và thật sự coi trọng cuộc phỏng vấn. Đây cũng là thái độ thể hiện cho công ty biết rằng bạn rất tôn trọng họ, đồng thời cũng là người biết quý trọng thời gian của người khác.
- Nội dung thư : khẳng định lại sự yêu thích của bạn đối với công việc đang dự tuyển. Việc đánh giá cao cơ hội tuyển dụng này và nói về khả năng đóng góp của bạn cho sự phát triển của công ty sẽ làm điểm cộng của bạn.
- Kết thúc thư: bạn đừng quên đưa ra lời cảm ơn và lời chúc đến nhà tuyển dụng. Một lời cảm ơn với lối viết nhẹ nhàng sẽ làm vừa lòng người xem thư. Đồng thời, cũng nói lên bạn là người lịch sự, mà thể hiện sự kính nể và biết ơn với người đã cho bạn cơ hội.
Các mẫu thư cảm ơn mẫu
Sample 1:
Dear Mr./Ms. [Name]:
Please find this email with deeply thank. It was very pleasurable to speak with you today about the [Name of the position] at the [Company’s Name]. The job, as you presented it, seems to be a match for my skills and interests.
In addition to my passion, I will bring to the position strong [the most essential skills], and the ability to encourage others to work cooperatively with the department. I understand your need for more [support…]. I neglected to mention during my interview that I had worked for two summers as a temporary office worker. This experience helped me to develop my [additional skills].
Once again, thank you for considering me for this exciting opportunity. I appreciate the time you took to interview me. As you requested, I’m enclosing a list of professional references.
Please feel free to contact me if you need additional information or would like to offer me the job! I
am very interested in working for you and look forward to hearing from you about this position.
Sincerely,
[Your Signature]
Sample 2:
Subject: Thank You – Name of the position
Email Message:
Dear Mr./Ms….
Please find this email with deeply thank. It was very pleasurable to speak with you today about the [Name of the position] at the [Company’s Name]. The job, as you presented it, seems to be a match for my skills and hobby.
In addition to my passion, I will bring to the position strong [the most essential skills], and the ability to encourage others to work cooperatively with the department.I understand your need for more [support…]. I neglected to mention during my interview that I had worked for two summers as a temporary office worker. This experience helped me to develop my [additional skills].
Once again, thank you for considering me for this exciting opportunity. I appreciate the time you took to interview me. As you requested, I’m enclosing a list of professional references.
Please feel free to contact me if you need additional information or would like to offer me the job! I
I am very interested in working for you and look forward to hearing from you about this position.
Sincerely,
[Your Signature]
Sample 3:
Dear Mr./Ms. Last Name:
I truly appreciate your taking the time out of your busy schedule to interview me for the Administrative Assistant position open in your department. Thank you for talking to me about your department and its role in the larger corporation.
I believe that my skills and experience make me an ideal candidate for this position. I am adaptable to my work environment, and I’m sure that I would fit into your department easily. I bring enthusiasm and attention to detail to any job I do.
After our interview, I am even more interested in this position. The information you shared with me about the responsibilities and opportunities match very well with my achievements and goals. If you need any additional information, please feel free to call me anytime on my cell phone, (555)111-2222.
Thank you for your careful consideration for this position.
Best Regards,
Tôi tin chắc nhà tuyển dụng nào đọc xong lá thư cảm ơn sau phỏng vấn của bạn cũng sẽ hài lòng.
Điều đó chứng tỏ họ đã không lầm khi gọi bạn đi phỏng vấn. Thực ra, lá thư không nhất thiết phải có, nhưng nó là cách bạn thể hiện dấu ấn với họ.
Hi vọng bạn sẽ tìm được công việc phù hợp với mình sau những lời cảm ơn đầy ấn tượng.