Gần đây, thị trường marketing nổi lên một phương thức tiếp thị mang tên affiliate marketing khá phát triển và đang lan rộng mạnh mẽ. Vậy affiliate marketing tại việt nam tiến hành với cách thức thế nào?
Báo chí từng đưa tin nhiều tỉ phú xuất hiện từ phương thức marketing này, nhưng ít ai biết cụ thể cách làm. Mời bạn cùng chia sẻ nhận định bên dưới để xem cách thức này khác gì với các phương thức thương mại điện tử khác nhé!
Affiliate marketing là gì?
Affiliate Marketing dịch ra tiếng việt nghĩa là tiếp thị liên kết, phương thức liên kết dựa trên nền tảng Internet. Trong đó, các kênh truyền thông trực tiếp của trang chủ sẽ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cho nhiều Website hoặc doanh nghiệp khác nhau.
Đồng thời được hưởng hoa hồng thông qua lượng truy cập, doanh số bán hàng đó. Doanh nghiệp sử dung affiliate marketing tại việt nam có thể được nhắc tới như lazada, sendo, mua chung… đang rất phát triển trên thị trường.
Phương thức marketing qua trang thương mại điện tử này từ lâu đã rất phổ biến trên thế giới đặc biệt là ở các quốc gia phát triển như Mỹ, Anh, Úc… nhưng ở Việt Nam còn là khái niệm khá mới mẻ.
Tại các quốc gia khác, có rất nhiều người dành toàn thời gian, thậm chí sống bằng công việc này. Họ coi đây là một nghề rất hấp dẫn, những chuyên gia, những triệu phú kiếm tiền từ internet xuất hiện từ chính kênh tiếp thị liên kết ở nước ngoài.
Tại Việt Nam, cụ thể là cuối năm 2015, từ khi thương mại điện tử tại Việt Nam phát triển, thì cụm từ kiếm tiền với tiếp thị liên kết được nhắc đến rất nhiều. Và trong xu thế mới hiện nay gần như đây là một từ khoá hot trên internet.
Các công ty nhà cung cấp cũng bắt đầu nhận thấy lợi ích của hoạt động tiếp thị liên kết, thế nên hàng loạt các nền tảng tiếp thị liên kết Affiliate Network ra đời.
Các doanh nghiệp cũng phát triển mảng này và thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động này qua các chương trình được gọi tên là “cộng tác viên bán hàng”. Nhằm thu hút số lượng lớn các thành viên liên kết quảng cáo.
Người tiêu dùng Việt Nam hiện nay cũng đang quen dần với việc mua sắm online, khiến cho nền tảng kinh doanh này đã phát triển khá mạnh.
Nhiều nhà cung cấp sản phẩm cũng nhận ra giá trị của Marketing trên nền tảng Internet (hay còn gọi là Marketign Online), từ đó hình thành nhiều nền tảng tiếp thị uy tín được ra đời, tận dụng triệt để xu thế này để phát triển kinh doanh.
Tiếp thị ở Việt Nam được đánh giá là hoàn toàn có tiềm năng lớn, nên các doanh nghiệp nếu bỏ qua thì sẽ là một thiếu sót, hãy bắt đầu ngay từ bây giờ.
Vì sao nên tham chọn làm tiếp thị liên kết tại Việt Nam?
Doanh nghiệp nên chọn làm tiếp thị liên kết tại việt nam có lẽ vì:
- Dễ dàng tiếp cận mà không bị rào cản về vấn đề ngôn ngữ
- Đăng ký affiliate marketing khá dễ dàng, thông tin nhanh chóng
- Bạn sẽ có lợi thế của người dẫn đầu nếu bắt đầu ngay từ bây giờ
- Đang là xu hướng lên.
- Bạn hoàn toàn có thể tự mình làm tất cả mọi khâu từ A đến Z, công việc lập website, viết bài giới thiệu, đánh giá sản phẩm, công việc chia sẻ quảng bá sản phẩm, công việc hỗ trợ đặt mua sản phẩm… vì là sản phẩm tiếp thị cho người việt nam
- Dễ dàng nắm bắt tâm lý và xu thế của người tiêu dùng theo văn hóa truyền thống và hiện đại.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN: Inbound marketing là gì – cách làm Marketing thời đại mới
Affiliate marketing tại việt nam đang dần khẳng định mình trong lĩnh vực marketing kinh doanh. Hiện nay, có rất nhiều khóa học về phương thức này và được nhiều người quan tâm. Bạn đã sẵn sàng tham gia đăng ký học và khẳng định mình chưa? Ngại gì mà không thử? Hi vọng sau khi đọc bài viết bạn sẽ tự tin hơn về khả năng của mình.