Trước đây, nhiều ý kiến cho rằng, mối liên hệ trực tiếp giữa các thực phẩm giàu cholesterol chính là trứng, rằng trứng làm gia tăng nhanh chóng lượng cholesterol trong máu, theo đó nguy cơ mắc các bệnh tim mạch cũng tăng mạnh.
Tuy nhiên cuộc nghiên cứu mới đây đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng châu Âu cho thấy, ở những người thực hiện chế độ ăn 2 quả trứng gà mỗi ngày với điều kiện ăn kiêng ít calo không những giảm cân hiệu quả mà còn khiến lượng cholesterol trong máu giảm thiểu đáng kể.

Mỗi ngày ăn 2 quả trứng có thể làm giảm thiểu lượng cholesterol trong cơ thể
Nhóm các nhà khoa học, đứng đầu là tiến sỹ Bruce Griffin thuộc trường đại học Surrey đã tiến hành cuộc nghiên cứu trên 50 người béo phì trong vòng 12 tuần áp dụng biện pháp ăn 2 quả trứng mỗi ngày. Đồng thời họ cũng áp dụng chế độ ăn kiêng ít calo do Tổ chức Tim mạch Anh giới thiệu.
Một nhóm khác tiến hành hầu hết chế độ ăn kiêng tương tự nhưng cắt giảm trứng trong khẩu phần ăn. Kết quả cả 2 nhóm này đều giảm cân đáng kể và đã giảm đáng kể lượng cholesterol trong máu.
Tiến sỹ Griffin nói: “Hiện vẫn chưa có bằng chứng thuyết phục trong mối liên hệ giữa cholesterol, những quả trứng và bệnh tim mạch. Quả thật, chất dinh dưỡng từ quả trứng giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh, đồng thời chế độ ăn kiêng ít calo giúp những người béo phì có thể giảm cân”.
Nhiều ý kiến cho rằng, ăn trứng vào buổi sáng giúp giảm cân hiệu quả vì trứng khiến cơ thể có cảm giác no lâu hơn.
Cuộc nghiên cứu này cũng đưa đến kết luận, những người béo phì đều tìm đến bánh ngọt, thịt và chịu ảnh hưởng của sự gia tăng lượng cholesterol trong máu nhiều hơn các thực phẩm giàu cholesterol như trứng.